250 Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì? 
Nhắc tới thương hiệu chắc hẳn ai cũng nghĩ tới logo, hay biểu tượng đại diện cho một công tu hay một tổ chức nào đó nhưng cách nhìn nhận này chưa hoàn toàn chính xác.Logo không phải là bộ nhận diện thương hiệu của bạn, bộ nhận diện nó được xây dựng trên nhiều yếu tố và sản phẩm khác . Sự nhất quán đồng bộ, bắt mắt của Hệ thống nhận diện Thương hiệu (hay còn gọi là Bộ nhận diện thương hiệu) và việc sử dụng các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị mà Thương hiệu mang đến cho họ.
Mà ở đó thiết kế logo chỉ mang yếu tố quan trọng đầu tiên của toàn bộ hệ thống nhận diện của thương hiệu, do đó thiết kế logo đẹp, thiết kế logo sáng tạo sẽ tạo tiền đề cho việc thiết kế các ấn phẩm khác được thiết kế đẹp lên theo, còn ngược lại, một số doanh nghiệp chưa chú trọng vào việc hoàn hiện cho mình một logo chuyên nghiệp, hay đến với các đơn vị thiết kế logo giá rẻ thì thiết kế nhận diện thương hiệu của họ không có hiệu quả cao trong việc truyền thông
HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BAO GỒM NHỮNG GÌ?
Bao gồm tất cả các ấn phẩm, sản phẩm và các kế hoạch quảng cáo truyền thông mà thương hiệu đó muốn xây dụng trong tấm trí khách hàng, cổ đông ...
Hệ thống nhận diện của một thương hiệu là tất cả các loại hình và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận với Khách hàng như: Logo công ty, khẩu hiệu, danh thiếp, phong bì, túi xách, bao bì, nhãn mác; biển, băng rôn quảng cáo; các mẫu quảng cáo trên Media; các vật phẩm và ấn phẩm hỗ trợ quảng cáo (Tờ rơi, poster, catalog, dây cờ, áo, mũ…); các phương tiện vận tải; bảng hiệu công ty; các loại ấn phẩm văn phòng; hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR, sự kiện khác…
Đơn giản hơn, hệ thống nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng hay cổ đông  nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày. Mục tiêu của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà còn nhắm đến việc tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp là cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng. Ngoài ra đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thì bổ sung trong bộ nhận diện thương hiệu là cung cách phục vụ khách hàng, thái độ phục vụ khách hàng, quy trình làm việc khoa học bài bản mang đậm bản sắc văn hoá của doanh nghiệp đó.

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN CÓ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?
Hệ thống nhận diện thương hiệu là một công cụ để quảng bá Thương hiệu hữu hiệu, nó là một tài sản cần phải được chăm sóc, quản trị và đầu tư một cách sâu rộng và dài lâu.

a. Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng
Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao, nó giới thiệu một hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với Người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công. hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.

b. Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng
Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào Thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà Thương hiệu mang đến cho họ.
c. Tác động vào giá trị công ty
Tạo cho cổ đông niềm tin, dễ dàng gọi vốn đầu tư, có nhiều thế mạnh trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một HTND Thương hiệu mạnh sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản Thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với Thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.
d. Tạo niềm tự hào cho nhân viên của công ty
e. Tạo lợi thế cạnh tranh
Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,…

f. Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi
Vai trò hiệu quả, he thong nhan dien thuong hieu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng và công chúng
hệ thống nhận diện thương hiệu

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?
Không có Hệ thống nhận diện thương hiệu bạn vẫn kinh doanh bình thường, và rất nhiều công ty cũng đang suy nghĩ như vậy.
Tuy nhiên khách hàng của bạn sẽ có những cảm nhận không tích cực về công ty bạn và điều đó sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn. Theo một cách logic, những công ty đã hiểu sự cần thiết và đầu tư được hình ảnh nhận diện tốt, chuyên nghiệp thì phần lớn những công ty đó có sản phẩm và hoạt động kinh doanh tốt hơn so với đối thủ của họ. Không có nghĩa là đầu tư xây dựng nhận diện thương hiệu đẹp thì ” tự nhiên” sản phẩm sẽ tốt lên, mà sự đầu tư đó thể hiện tầm nhìn và sự hiểu biết của doanh nghiệp đó. Với những tư duy như vậy thì hẳn nhiên họ cũng tư duy được trong các lĩnh vực khác trong công ty của họ. 
Dưới đây mời các bạn cùng tham khảo 250 mẫu thiết kế nhận diện đẹp của các thương hiệu trên thế giới. Có thương hiệu chọ cho mình các thiết kế chữ trong logo và thương hiệu, có những thiết kế logo bắng photoshop với biến tấu màu sắc rất đẹp, Cũng có những công ty thiết kế logo, thiết kế thương hiệu mang đặc thù ngành rõ rệt. Nó tạo nên sự đa dạng trong thị trường. 













































































































































































Biên soạn: Onedesign
,,

Nhận xét